Danh sách các thực phẩm giảm cân tốt nhất

Để có vóc dáng thon gọn, bạn cần lựa chọn những thực phẩm ăn uống hằng ngày phù hợp. Sau đây, cùng tìm hiểu danh sách các thực phẩm giảm cân tốt nhất nhé.

Carb

– Khoai lang

Mỗi củ khoai nhỏ chứa tương đối các loại vitamin A, B, C, các khoáng chất tốt cho cơ thể như kali, magie, mangan… Đặc biệt, khoai lang sở hữu rất nhiều chất xơ, không có chất béo và cholesterol, giúp ngăn ngừa việc chuyển hóa dưỡng chất thành mỡ trong cơ thể.

– Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm tuyệt vời với lượng tinh bột tốt dành cho chế độ giảm cân. Sử dụng bột yến mạch thay thế cơm trắng và không dùng thêm đường, cơ thể bạn vẫn đủ năng lượng để làm việc cả ngày mà không lo thừa calories.

– Khoai tây

Mặc dù chứa tinh bột, khoai tây lại có vô cùng ít chất đạm và không hề chứa chất béo. Thực phẩm này sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt mỡ thừa trong cơ thể bạn.

– Bánh mỳ nâu

Trong 100gr bánh mì trắng chứa nhiều hơn bánh mì đen tới 70 calories. Thực phẩm này chứa nhiều fiber – thành phần cải thiện cơ bắp săn chắc cho một cơ thể khỏe mạnh.

– Ngô

Những bắp ngô thơm ngọt, ngon lành mang trong mình lượng lớn tinh bột. Tuy nhiên, nó không hề gây tăng cân, lại cho bạn cảm giác no bụng suốt cả ngày. Chị em phụ nữ đặc biệt nên ăn ngô vì chúng có khả năng ngăn chặn quá trình lão hóa.

– Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn tinh bột dồi dào nhưng không gây tăng bất cứ một lạng nào. Có những gì trong bí đỏ? Chắc chắn không phải đường, không phải muối, cũng không hề có chất béo.

– Các loại đậu

Ngoài các thực phẩm trên, bạn hãy cân nhắc bổ sung anh em nhà đậu vào thực đơn giảm cân của mình. Thanh đạm, tươi mát, chúng sẽ mang tới cho bạn lượng vitamin hoàn hảo cũng như vị giác tuyệt vời.

Rau củ quả

– Bơ

Những lát bơ xanh xinh đẹp, béo ngậy chưa bao giờ bị loại khỏi các thực đơn giảm cân. Ngoài hương vị ngọt ngào, thơm ngon, bơ còn chứa lượng axit béo cần thiết cho cơ thể.

– Rau cần tây

Cần tây là phụ liệu không thể thiếu trong những đĩa thịt bò xào thơm phức, nhưng cũng là món ăn quen thuộc trong các thực đơn giảm cân bổ dưỡng. Sở hữu lượng lớn chất xơ, kết hợp protein và nhiều dinh dưỡng khác, cần tây ngoài khả năng ức chế quá trình hình thành mỡ, còn giúp bạn điều hòa huyết áp, điều trị các chững bệnh ngoài da, bệnh tiểu tiện…

– Cà chua

Cà chua cung cấp nhiều loại vitamin, dưỡng chất khác cho một làn da căng mịn. Đặc biệt, cà chua còn giúp bạn đẩy nhanh quá trình đốt mỡ trong cơ thể.

– Dưa chuột

Dưa chuột không chứa nhiều chất xơ nhưng lại đầy vitamin và chất chống oxy hóa. Ăn dưa chuột khi đói bụng là cách tốt nhất giúp bạn no bụng mà không béo.

– Cà rốt

Cà rốt chứa tương đối đường, tuy nhiên lại là loại củ giảm cân chất lượng. Sử dụng cà rốt hấp hay luộc trong mỗi bữa ăn tăng khả năng giảm mỡ vùng bụng trong nháy mắt.

Ngũ cốc

– Gạo lứt

Dồi dào magie, sắt, canxi, phôt pho và vitamin B, gạo lứt làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa khả năng mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm.

– Hạt kê

Hạt kê nhận được giải thưởng danh giá “Ngũ cốc quan trọng nhất hành tinh” từ Hội đồng Ngũ Cốc toàn cầu. Chúng có khả năng tăng lượng cholesterol tốt, giảm chất béo trung tính, giữ cho bạn một vòng eo hoàn hảo.

– Củ dền

Mang màu sắc bắt mắt, củ dền còn đem cho bạn lượng Vitamin C dồi dào. Hương vị ngon lành từ loại rau củ này giúp bạn có những bữa ăn giảm cân chất lượng.

Protein

– Trứng: Trứng sở hữu lượng axit amin hoàn hảo từ protein. Chỉ với lòng trắng trứng, bạn đã hấp thụ được 26g protein tốt cho cơ thể.

– Sữa: Theo tính toán từ các chuyên gia dinh dưỡng toàn cầu, bạn sẽ tích được 1g protein khi sử dụng khoảng 29g sữa.

– Các loại hạt: Óc chó, hạnh nhân, hạt điều… mang trong mình lượng axit béo tốt lành với omega 3 cùng axit amin tuyệt hảo. Ngoài việc tốt cho chiếc cân, các loại hạt có lợi vô cùng cho mái tóc và làn da của bạn.

– Hải sản: Bên cạnh omega 3, hải sản còn chứa omega 6 cùng dồi dào chất đạm. Protein tới từ cá, tôm và những loại hải sản khác luôn được đánh giá là lành mạnh và tốt cho cân nặng.

Trên đây là danh sách các thực phẩm giảm cân tốt nhất. Hãy lựa chọn những thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hằng ngày để vừa đảm bảo dinh dưỡng cho co thể vừa giúp vóc dáng thon gọn nhé.

Xem thêm: Nguyên tắc lên thực đơn giảm cân khoa học